Những loài hoa đẹp và ý nghĩa dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam

Mùa xuân là mùa của cỏ cây, hoa lá. Mỗi khi đông qua xuân về chúng ta lại có cơ hợi ngắm nhìn trăm hoa đua sắc. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua 4 loài hoa tuyệt đẹp tượng trưng cho mùa xuân nhé!

1. Hoa mai

Mai vàng là loại hoa tết không thể thiếu đối với người dân miền Nam. Mỗi độ xuân về ta lại thấy góc sân của mỗi gia đình có những chậu mai vàng rực cả một góc trời khiến không khí tết thêm phần nhộn nhịp, hân hoan. Tết đến người ta trưng mai vàng trước cửa nhà với mong muốn giàu sang, sung túc cả năm.

2. Hoa đào

Nếu mai là tượng trưng cho tết ở miền Nam, thì miền Bắc cũng có một loài hoa tuyệt đẹp đó là hoa đào. Những cành đào tươi thắm trong thời tiết se lạnh ở miền Bắc tạo cho con người ta một không khí tết thật ấm cúng và bình an. Hoa đào là loài hoa tượng trưng cho sự tinh tế, sang trọng và thủy chung.

3. Hoa lan

Hoa phong lan là loài hoa tượng trưng cho sự  thanh tao, quyền quý. Ngày nay, một số loại  lan quý hiếm được rất nhiều người chơi hoa săn tìm với giá cao. Lan có rất nhiều loại với màu sắc và hình dáng khác nhau, mỗi loài một vẻ đẹp riêng. Ngày tết người ta chưng lan trong nhà với mong muốn sẽ mang lại may mắn, vượng khí cho gia đình trong suốt cả năm.



4. Hoa cúc

Mỗi dịp tết đến cúc lại bắt đầu nở rộ. Cúc có hương sắc giản dị nhưng lại say đắm lòng người vì vậy cứ mỗi độ tết đến các gia đình lại tìm mua chậu cúc hoặc một vài cành cúc để chưng trong nhà. Cúc có rất nhiều loại và màu sắc như: vàng, trắng, tím, xanh... Tùy theo sở thích mà mỗi nhà chọn riêng cho mình một loại để điểm không khí tết.



Trên đây hihibolg vừa giới thiệu cho các bạn 4 loại hoa đẹp nhất ngày tết. Hi vọng các bạn sẽ chọn cho mình được một chậu hoa chưng tết thật ưng ý. Hãy cùng chia sẻ với hihiblog nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến